Quản lý toà nhà chung cư là công việc bao gồm một hoặc toàn bộ hoạt động liên quan đến toà nhà nhằm đảm bảo cho mọi dân cư sinh sống tại chung cư có một môi trường sống lành mạnh, an ninh nhất. Một chung cư sẽ là một cộng đồng với hàng trăm, hàng ngàn cư dân sinh sống. Mỗi cư dân sẽ có những nhu cầu khác nhau, chính vì thế để đáp ứng được tất cả là một điều hầu như không thể. Đôi khi nó được ví von như “làm dâu trăm họ”, để mọi người có thể dễ hình dung hơn những khó khăn đó. Chỉ cần một bức xúc nhỏ của cư dân, như bóng điện bị cháy hay đường ống nước bị tắc và nhân viên kỹ thuật chưa kịp thời hỗ trợ, cũng rất dễ trở thành “đốm lửa” làm bùng phát các mâu thuẫn khác, lâu ngày dễ dẫn đến những tranh chấp không đáng có. Chính vì vậy, rất cần có một đơn vị quản lý chuyên nghiệp để vận hành và nâng cao giá trị sống của cư dân cũng như giá trị bất động sản. CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ TOÀ NHÀ Quản lý toà nhà – một công việc đòi hỏi cần phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ và trách nhiệm nghề nghiệp cao. Công việc quản lý tòa nhà bao gồm quy trình kiểm soát các dịch vụ, thực hiện công việc có trong toà để tòa nhà được vận hành cách tốt nhất, đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất có thể. NGÀNH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN, QUẢN LÝ TÒA NHÀ BAO GỒM: - Quản lý tài chính: Ban quản lý toà có trách nhiệm quản lý tài chính một cách rạch ròi và minh bạch nhất, chi trả cho mọi khoảng chi phí hoạt động trong toà nhà. - Quản lý nhân sự: Ban quản lý nhân sự có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của từng nhân viên để đảm bảo công việc được đề ra, để có những biện pháp xử phạt và khen thưởng xứng đáng. - Quản lý khách hàng: Ban quản lý khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc mọi đối tượng khách hàng, giải quyết những nhu cầu và thắc mắc một cách chính xác nhất đều là công việc của bộ phận quản lý khách hàng. Cần phải làm mọi cách để luôn đem đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng bằng mọi cách. - Bảo trì kỹ thuật: Trong toà nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mọi sự hoạt động thông suốt của toàn hệ thống.